วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

20 สุดยอดดาราหญิงยอดนิยมแห่งปี 2555


20 สุดยอดดาราหญิงแห่งปี 2555


            ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ สื่อหลายแขนงต่างจัดอันดับสุดยอดแห่งปีกันสารพัดอย่าง โดยเฉพาะเรื่องราวการจัดอันดับในวงการบันเทิง ที่ดูจะได้รับความสนใจจากผู้ชมและแฟนคลับเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการชื่นชมผลงานตลอดทั้งปีของดาราคนนั้น และยังแสดงถึงการได้รับการยอมรับในผลงานของพวกเขาอีกด้วย ซึ่งทาง กระปุกดอทคอม ก็ขอเปิดเผยอันดับ 20 สุดยอดดาราหญิงแห่งปี 2555 ที่มีผลงานเข้าตากรรมการ และได้รับความนิยมอย่างมากในปีนี้ ส่วนจะเป็นใครบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


       แอน ทองประสม

              เป็นดาราหญิงของทางช่อง 3 ที่วางตัวดี การแสดงเป๊ะ และได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงมาตลอด สำหรับสาว แอน ทองประสม ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นผู้จัด สร้างละครของตัวเองเรื่องแรก "ปัญญาชนก้นครัว" ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และงานละครที่เจ้าตัวรับแสดง และออกอากาศในปีนี้อย่าง "กี่เพ้า" ก็กระแสแรงสุด ๆ ทำเอาผู้ชมติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยฝีมือการแสดงของ แอน ทองประสม ทั้งในบทบาทของผีและคน ที่ต้องไขปริศนาการฆาตกรรมที่พัวพันกับ กี่เพ้า ให้ได้


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
       เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

              หากมีการจัดอันดับแห่งปี 2555 แล้ว ย่อมขาดเธอคนนี้ไปไม่ได้อย่างแน่นอน สำหรับสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกละครสุดฮิตแห่งปี "แรงเงา" ที่ทั้งกระแสแรงและครองเรตติ้งสูงสุดในปีนี้ของช่อง 3 กับบทฝาแฝด มุนินทร์ และมุตตา ที่คนหนึ่งอ่อนต่อโลก ส่วนอีกคนก็เข้มแข็งและแข็งกร้าว มาประชันบทบาทกับนักแสดงคุณภาพมากมาย นอกจากนี้ สาว เจนี่ ยังมีผลงานละครยอดนิยมอีกเรื่อง คือ "หงส์สะบัดลาย" ละครสุดเข้มข้น ประกบคู่กับพระเอกผิวเข้ม ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ซึ่งจากผลงานที่เข้าตากรรมการทั้ง 2 เรื่องนี้ ก็ทำให้เธอคว้าตำแหน่งสุดยอดดาราหญิงแห่งปีไปครอง

มาร์กี้ ราศรี บาเลนซิเอก้า

       มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า
              "บอกความจริง" ว่าปี 2555 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของสาว มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า เลยทีเดียว เพราะงานละครในช่วงปลายปีเรื่อง "รากบุญ" นั้น สร้างกระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ จนผู้จัดต้องเตรียมสร้างภาค 2 ต่อทันที นอกจากนี้ สาวมาร์กี้ ยังมีงานละครคอมเมดี้สุดน่ารักเรื่อง "รักเกิดในตลาดสด" ที่สาวมาร์กี้ มาประกบคู่กับหนุ่ม โอ้ มาริโอ้ เมาเร่อ ก็ทำให้แฟน ๆ ชื่นชอบในความน่ารักของทั้งคู่ไปตาม ๆ กัน จนต้องบอกว่า สาวมาร์กี้ เป็นดาราสาวยอดนิยมแห่งปี 2555 ตัวจริง


 คิมเบอร์ลี

       คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ

              แม้ที่ผ่านมาสาว คิมมี่ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ จะผ่านงานละครประกบคู่กับนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่มาหลายคน แต่พอเจ้าตัวมาประกบคู่กับพระเอกหนุ่มวัยรุ่นอย่าง หมาก ปริญ ในละครคอมเมดี้สุดฮาของผู้จัด แอน ทองประสม ก็ทำให้สาว คิมเบอร์ลี่ ในบทของ ชะเอม นักศึกษาสาวที่ปลอมตัวเป็นสาวใช้ ได้รับความนิยมแบบสุด ๆ ด้วยกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมทั่วประเทศ ทำให้สาว คิมเบอร์ลี่ ขึ้นแท่นเป็นนางเอกยอดนิยมประจำปี 2555 ไปอีกราย

ญาญ่า

       ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

              หากจะพูดถึงดาราหญิงยอดนิยมแล้วล่ะก็ ขาดสาวคนนี้ไปไม่ได้เลยจริง ๆ สำหรับสาวลูกครึ่งวัยใส ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่แม้ในปี 2555 เจ้าตัวจะมีงานละครเพียงเรื่องเดียว คือเรื่อง "ธรณีนี่นี้ใครครอง" แต่เมื่อเป็นการโคจรมาประกบคู่กันอีกครั้งของดาราคู่ขวัญ ณเดชน์ - ญาญ่า ก็ทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น นอกจากนี้ สาวญาญ่า ในบทของ น้องณี ก็ได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ จนหนุ่ม ๆ หลายคนพากันอิจฉา พี่อาทิจ กันเป็นแถว อีกทั้งสาว ญาญ่า ก็ยังมีงานโฆษณาอีกหลายชิ้น ทำให้ผู้ชมได้เห็นหน้าเธอตลอดทั้งปี จนต้องยกตำแหน่งสุดยอดดาราหญิงแห่งปี ให้ไปครอง


บ่วงบาป

       พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
             
              เป็นนางเอกอีกคนที่มีฝีมือการแสดงโดดเด่นแบบไม่เป็นสองรองใคร สำหรับดาราสาวสุดแซ่บ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่ในปี 2555 นี้ เธอมีผลงานละครยอดนิยมถึงสองเรื่อง ทั้งละครย้อนยุคเรื่อง "ขุนศึก" ในบท แม่หญิงเรไร กุลสตรีผู้เพียบพร้อม และบทแอร์โฮสเตสสาวสุดสวย ในละคร "รักคุณเท่าฟ้า" ซึ่งด้วยฝีมือการแสดงของเธอที่เข้าถึงบทบาทได้เป็นอย่างดี ก็ทำให้เรตติ้งของนักแสดงสาวคนนี้ไม่ตกลงไปเลย ถึงแม้จะมีข่าวฉาวต่าง ๆ ออกมาเป็นระยะก็ตาม

ชมพู่ ขอโทษ แฟนคลับ หลังเชิดใส่ไม่ถ่ายรูปด้วย

       ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

              แม้ปี 2555 นี้ สาว ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต จะยุ่งอยู่กับการซ้อมและแสดงละครเวที "เรยา เดอะมิวสิเคิล" แต่เจ้าตัวก็ยังมีผลงานละครทางช่อง 3 ในบทนักแสดงนำถึง 4 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ ละคร ต้มยำลำซิ่ง, หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ, รักคุณเท่าฟ้า และล่าสุดกับละคร "คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก" นอกจากนี้ สาวชมพู่ อารยา ยังได้ฝากผลงานภาพยนตร์ "คุณนายโฮ" ไว้อีกเรื่อง ทำให้ปี 2555 นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของเธอคนนี้เลยทีเดียว ชมพู่ อารยา จึงคว้าตำแหน่งดาราหญิงยอดนิยมประจำปี 2555 ไปครองได้อย่างงดงาม



         อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

              แม้ในระยะนี้ นางเอกซุป'ตาร์ เซ็กซี่ตัวแม่ของเมืองไทยอย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ จะรับงานละครเพียงปีละเรื่อง แต่เมื่อเป็นละครที่ อั้ม พัชราภา แสดงนำแล้ว ย่อมเรียกความนิยมได้ไม่แพ้ใคร โดยละครเรื่อง "อุบัติเหตุ" ทางช่อง 7 สี ที่อั้ม แสดงคู่กับหนุ่ม อ๋อม อรรคพันธ์ ก็เรตติ้งกระฉูด จนผู้ชมติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมือง และแม้เจ้าตัว อั้ม จะประกาศแขวนอึ๋ม ไม่รับรางวัลเซ็กซี่อีกต่อไปแล้วก็ตาม แต่ด้วยดีกรีความร้อนแรงที่ไม่เป็นสองรองใคร ก็เชื่อว่าจะทำให้สาวคนนี้ ครองตำแน่งดาราสาวยอดนิยมไปได้อีกนานเลยล่ะจ้า

ใหม่ ดาวิกา

       ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

              เป็นนางเอกสาวดาวรุ่งที่กำลังมาแรงทีเดียว สำหรับสาว ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ปีนี้มีผลงานละครสุดฮิตทางช่อง 7 สีถึง 2 เรื่อง ได้แก่ "มาหยารัศมี" ประกบคู่กับหนุ่ม นิว วงศกร และเรื่อง "ตะวันทอแสง" ประกบคู่กับพระเอกหล่อขั้นเทพ โดม ปกรณ์ ลัม ที่สร้างกระแสกุ๊กกิ๊กนอกจอ จนเกือบเป็นเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ และด้วยความที่สาวใหม่ ทั้งหน้าสวย หุ่นเป๊ะ แสดงได้สมบทบาทสุด ๆ ก็ทำให้สาวคนนี้ มีงานละครป้อนต่อสำหรับปีถัดไปทันที กับละครเรื่อง "ร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง" ซึ่งแฟน ๆ ของสาวคนนี้ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป



       แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

              เป็นนักแสดงสาวอีกคนที่ได้ชื่อว่ามีงานชุกไม่แพ้ใคร สำหรับสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ที่แม้ปีนี้เจ้าตัวจะมีงานละครเพียงเรื่องเดียวคือ "พริกกับเกลือ" ที่ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มเจ้าเสน่ห์ วี วีรภาพ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นละครของ แพนเค้ก แล้ว แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมแบบไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน นอกจากนี้สาว แพนเค้ก ก็ยังมีผลงานทั้งงานอีเว้นท์ โชว์ตัว และโฆษณาอีกหลายชิ้น รวมทั้งผลงานละครเวที "ลำซิ่งซิงเกอร์" ที่กำลังเป็นที่นิยม ทำให้สาวคนนี้คว้าตำแหน่งสุดยอดดาราสาวแห่งปี 2555 ไปอีกราย


ยุ้ย จีรนันท์
       ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม

              เชื่อว่าแฟนละครช่อง 7 คงไม่มีใครไม่รู้จักละครแอ็คชั่นสุดฮิตเรื่อง ป่านางเสือ 2 ที่ต่อเนื่องมาจากภาคแรกเมื่อปี 2554 โดยในภาคนี้ก็ได้นางเอกสาว ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม มารับบทนางเสือ ตัวเอกของเรื่องเช่นเคย นอกจากนี้ยังมีงานละครอีกหลายเรื่อง อาทิ กระบือบาล, พ่อตาปืนโต และ คุ้มผาคำ ออกมาให้ได้ชมกันเป็นระยะ และในปี 2556 สาวยุ้ย ก็ยังจะมีผลงานละครเรื่องใหม่ กับบท อีเนียน ในละครพีเรียดเรื่องดัง "อาญารัก" อีกด้วย ดังนั้น เธอคนนี้ จึงเป็นหนึ่งในดาราสาวยอดนิยมแห่งปีอย่างไม่ต้องสงสัย



         มิน พีชญา วัฒนามนตรี

              เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวดาวรุ่งของช่อง 7 สี ที่หากจัดอันดับดาราสาวยอดนิยมแห่งปี 2555 แล้วคงลืมเธอไปไม่ได้ สำหรับสาว มิน พีชญา วัฒนามนตรี ที่ในปีที่ผ่านมา เธอมีผลงานละครที่โดดเด่นไม่น้อยหน้าใครถึง 3 เรื่อง 3 รส ด้วยกัน ทั้ง "ปางเสน่หา" ในบท วิญญาณสาวที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของตัวเอง, "ปิ่นอนงค์" และ "หยกเลือดมังกร" ซึ่งแต่ละเรื่องก็โด่งดังชนิดเรตติ้งกระฉูด พร้อมฉากจูบแบบถึงพริกถึงขิงกับพระเอกหนุ่ม พอร์ช ศรัณย์ จนสาว มิน พีชญา ได้รับฉายา คาสโนวี่ปากเปื่อย ตอกย้ำความนิยมในงานละครของเธอได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

ฉัตร ปริยฉัตร

       ฉัตร ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร

              เป็นอีกหนึ่งดาราสาวคู่ขวัญของพระเอกหนุ่มสุดหล่อ พอร์ช ศรัณย์ สำหรับสาว ฉัตร ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร โดยในปี 2555 นี้ เจ้าตัวมีผลงานละครที่ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มคนดังกล่าวถึง 2 เรื่อง 2 รส ด้วยกัน ทั้งเรื่อง "ลูกผู้ชายไม้ตะพด" และเรื่อง "ไฟมาร" ซึ่งทั้ง 2 เรื่องก็เรียกเรตติ้งและความนิยมได้อย่างท่วมท้น นอกจากนี้ สาวฉัตร ยังได้แสดงรับเชิญในละครเรื่อง "ดุจตะวันดั่งภูผา" และมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "The Melody รักทำนองนี้" อีกทั้งยังมีผลงานละครเทิดพระเกียรติเรื่อง "ป่าแห่งศรัทธา" อีกด้วย สมกับเป็นสุดยอดดาราสาวแห่งปีจริง ๆ

ทับทิม

      ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์

              เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวลูกหม้อของช่อง 7 สี ที่มีผลงานละครออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสาว ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ โดยในปี 2555 นี้ เธอมีผลงานเข้าตากรรมการหลายเรื่อง ทั้งบทนางร้ายในละคร "อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว", ผลงานละคร "แสบสลับขั้ว" และ "สวนอาหารบานใจ" นอกจากนี้ ความสวย น่ารัก ของเธอ ยังไปเข้าตาดาราหนุ่มรุ่นพี่อย่าง สเตฟาน ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ จนมีข่าวกุ๊กกิ๊กของทั้งคู่ออกมาเป็นระยะอีกด้วย

ธัญญ่า

         ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล
             
              ฝากฝีมือในบท คุณนพนภา เมียหลวงจอมร้ายกาจในละครเรื่อง แรงเงา ได้อย่างสมจริง และเต็มที่ จนหลายคนคิดว่า ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล แสดงละครเรื่องนี้จากอินเนอร์แท้ ๆ เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม
จากผลงานเรื่องนี้ ที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น ทำให้แม้ ธัญญ่า จะรับบทนางร้าย แต่ก็เป็นนางร้ายที่หลายคนเห็นใจ และเอาใจช่วย จนทำให้ ธัญญ่า ขึ้นแท่นเป็นสุดยอดดาราหญิงแห่งปีไปได้อย่างเต็มภาคภูมิ          
นุ่น ศิรพันธ์

       นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา

              เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่แม้ไม่ใช่นางเอกของเรื่อง แต่ก็เป็นตัวเด่นชนิดขโมยซีนหลาย ๆ คนเลยทีเดียว สำหรับสาว นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา กับบทบาทของ ผีอีแพง วิญญาณร้ายสุดสยอง ในละครเรื่อง "บ่วง" ซึ่งเจ้าตัวแสดงบทผีออกมาได้สมจริงสุด ๆ ทั้งท่องคาถามนต์ดำ ทำเสน่ห์ ด้วยท่าทางที่จริงจังและดูขลังสุด ๆ จนหลายคนคิดจะนำไปทำตามบ้างเลยทีเดียว ซึ่งก็ทำให้สาว นุ่น ศิรพันธ์ ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นในปี 2555 จนขึ้นแท่นเป็นสุดยอดดาราหญิงแห่งปีไปอีกคน

ChaCha
       ชาช่า รามณรงค์
             
              แม้จะเพิ่งมาชิมลางงานละครเป็นเรื่องแรก แต่นักร้องสาวอย่าง ชาช่า อริต์ตา รามณรงค์ ในบทของ คุณต้อง สาวน้อยใจแตกในละครเรื่อง "แรงเงา" ก็ถือเป็นอีกคนที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร ด้วยบทบาทที่ส่งให้เธอแสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่ และการวางตัวให้เข้ากับบท ก็ทำให้หลายคนให้ความสนใจสาวน้อยคนนี้เป็นอย่างมาก จนพร้อมเทใจให้ และพร้อมติดตามผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปของเธอ จนทำให้สาว ชาช่า รามณรงค์ ติดอันดับนักแสดงหญิงยอดนิยมประจำปีนี้ไปด้วยนั่นเอง



       พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช

              เป็นนักแสดงสาวที่มีฝีมือการแสดงโดดเด่นไม่น้อยหน้าใครเลยจริง ๆ สำหรับสาว พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช ที่ในปีนี้ได้ฝากฝีมือไว้ในละครสุดเข้มข้นถึง 3 เรื่อง ทั้ง ทองประกายแสด, มารยาริษยา และ ราชินีลูกทุ่ง แถมยังมีงานภาพยนตร์เรื่อง "จันดารา" ร่วมกับหนุ่ม มาริโอ้ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่าเจ้าตัว กำลังถ่ายทำภาพยนตร์ของต่างประเทศอีกต่างหาก จึงไม่แปลกเลยที่ สาวพิงกี้ จะเป็นหนึ่งในสุดยอดดาราสาวประจำปี 2555


       ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

              เป็นสาวน้อยดาวรุ่งอนาคตไกลจริง ๆ สำหรับสาว ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่ในปี 2555 ที่ผ่านมา เจ้าตัวมีงานละครเรื่อง 4 รุ่น 4 วุ่น เดอะซีรีส์ และผลงานภาพยนตร์เรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน ที่แต่ละเรื่อง สาวน้อยคนนี้ ก็ได้โชว์ฝีมือการแสดงที่โดดเด่นไม่แพ้รุ่นพี่ เรียกความนิยมจากผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก จนต้องยกให้สาวคนนี้เป็นหนึ่งใน สุดยอดดาราสาวแห่งปี 2555 ด้วยอีกคน



      ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
              เป็นอีกหนึ่งดาราสาวดาวรุ่งของช่อง 7 สี ที่มีผลงานละครให้เห็นเป็นระยะ ๆ สำหรับสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ โดยในปีนี้ เจ้าตัวมีผลงานละครเรื่อง อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว และภาพยนตร์เรื่อง Suddenly It's Magic นอกจากนี้ ยังมีผลงานโฆษณาออกมาอีกหลายชิ้น โดยเธอคนนี้ จะเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของละครรีเมคคุณภาพเยี่ยม เรื่อง "ลูกไม้หลากสี" ที่มีกำหนดออกอากาศในปี 2556 อีกด้วย

              เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับโผ 20 สุดยอดดาราหญิงแห่งปี 2555 ที่ทาง กระปุกดอทคอม นำมาฝากกัน หวังว่าจะถูกใจเพื่อน ๆ นะคะ และหากใครมีดาราคนอื่นในดวงใจ อยากมาโพสต์แลกเปลี่ยนกัน ก็ยินดีอย่างยิ่งจ้า

12 ความคิดเห็น:

  1. มีซุปตาร์ในใจเค้าด้วยอ่ะ

    ตอบลบ
  2. (บ้าดาราจุงเบยยย)

    ตอบลบ
  3. ดารา ว๊ายยยย ดารา

    ตอบลบ